Cái tôi



Có phải một lúc nào đó trong đời, cái tôi quá lớn sẽ làm cho bạn đánh mất tất cả?. Chỉ vì một chút cảm thấy tự ái mà bạn coi như đã đạp đổ tất cả những điều mình đã cố công xây dựng? Tôi không rõ mình đang thế nào nữa, nhưng một điều chắc chắn rằng mình đang thiếu sáng suốt,khi một điều không đạt như ý thì bản thân đã có suy nghĩ từ bỏ. Suy nghĩ lại mọi điều thì quả thực không phải là tôi đúng mà là tôi đã làm sai với sự thiếu suy xét một cách tỉnh táo. Một chút hạ mình để làm lại đâu có sao nhỉ, quan trọng là cuộc sống sẽ dễ dàng hơn thôi.

Quả thật, chúng ta không thể là cái rốn của vũ trụ, tranh giành để cố dành lấy 1 chút tự đắc thật là điều vô nghĩa. Cả một quãng đường dài phía trước mà chỉ vì chút ích kỷ cỏn con mà hỏng hết mọi chuyện. Và cái tôi thì sao, sự cười nhạo, coi thường thì sao, điều đó đâu có quan trọng cho tương lai của bản thân ta và những người mà ta yêu thương. Chỉ cần ta vững bước, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi. Đây là cuộc sống, là tranh đấu, nhưng điều quan trọng nhất là tranh đấu với chính mình.
Related image


Và một điều nữa, mọi người quan tâm đến cuộc sống của họ chứ không hề có ai quan tâm đến bạn đâu, chỉ ngoại trừ những người yêu bạn mà thôi. Đừng đổ thêm dầu vào lửa, đừng khiến cho mọi thứ thêm tệ hại hơn. Vì suy cho cùng, tất cả tưởng tưởng hay mong muốn cũng chỉ là tưởng tượng hay mong muốn mà thôi.hãy hoàn thành vai diễn trong thế giới thực, còn những  bức bối, tức giận hãy coi đó là chuyện thường ngày mà ta phải trả gia cho cuộc sống tương lai dễ dàng hơn.

Có thể là bạn hạ mình một chút, không sao cả, vì đó là một bước tiến trưởng thành. Đó là tỉnh táo thoát ra khỏi những đôi co trẻ con vô nghĩa. Hãy tin người giỏi có cá tính nhưng người thanh công lại là người sáng suốt. Và bạn chắc chắn là người sáng suốt rồi.

1 nhận xét:

Anhnh.thienloc@gmail.com

cảm xúc ngày đầu tuần

Sáng thứ hai, bầu trời vẫn âm u như những ngày trước. Bất chợt một tia nắng hiếm hoi chiếu tới rồi nhanh chóng bị những đám mây ...