Hoa hồng bi

Hoa hồng bi


Quả thật, ngắm hoa thấy tâm trạng thật vui và yêu đời. Cảm giác những sắc màu khiến cho cuộc sống của mình bớt đi sự tẻ nhạt.

“Đây là hoa hồng bi Đà Lạt đấy.”

“Sao anh search google có thấy bài báo nào nói về hoa hồng bi Đà Lạt đâu nhỉ.”

“Chắc chắn, cô bán hàng bảo em thế mà.”

Nếu bán hàng nói thì hoa nào chẳng đặc biệt, hoa Đà Lạt chuyển ra Hà Nội mà với mức giá như thế thì chắc là không có đâu. Nhưng cứ coi là hoa hồng bi Đà Lạt đi, đâu có vấn đề gì. Quan trọng là căn phòng có hoa và nó đã có thêm sắc màu sự sống chứ không chỉ là màu sắc của những thứ đồ vật vô tri nữa.

Đã từng mình to tiếng với em gái, rồi sau đó cảm thấy thật hối hận. Chà, đôi khi mình áp đặt suy nghĩ của bản thân để bắt người khác phải theo ý mình. Nhưng nghĩ lại thì thấy quả thực mình không hiểu họ, như vậy cách cư xử ấy không đúng chút nào. Bản thân mình đây cũng muốn được người khác hiểu đấy thôi. Mình hiểu rằng em gái mình cần một người anh trai và cũng cần một người bạn. Một lời quan tâm sẻ chia cũng bằng hàng vạn lần lời khuyên răn, dạy dỗ. Rốt cuộc thì ngày xưa mình cũng ngang bướng, bồng bột đâu có khác gì em gái mình đâu.

Đợt này nghiện bài “Qua cơn mê”, rồi lại tưởng tượng cảnh về quê lập nghiệp. Ở Hà Nội thật tù túng quá rồi. Càng trưởng thành hơn lại càng thấy mình muốn làm những việc hồi còn bé. Viết một câu chuyện nào đó rồi khoe với mẹ, tự sáng tác vài chuyện viễn tưởng nhưng rồi giấu đi không cho ai xem. Thật buồn cười là ngày xưa mình lại là cái thằng duy nhất trong lớp ngày nào cũng muốn đọc phần tiếp theo truyện mà bạn cùng lớp sáng tác. Trong khi những người khác cho là vớ vẩn thì mình lại coi đó là việc rất nghiêm túc. Những ngày này, mình nghĩ đi nghĩ lại rất nhiều về con đường phía trước. Những ước mơ ngày mới ra trường thực tế giờ lại là những tham vọng thật xa vời. Mình giờ chỉ muốn quay lại với những gì mà bản thân đã từng bắt đầu một cách vô tư hồn nhiên nhất mà thôi.

 


6 nhận xét:

  1. Mình thấy bạn là người mẫn cảm với mọi giao tiếp, bạn thật cầu thị và biết điều đúng, điều sai. Hay lắm nhé! Mong bạn khỏe và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thực ra em thấy mình có nhiều điểm chưa được. Đúng là còn phải trải nghiệm học hỏi nhiều hơn nữa.
      Chúc anh buổi tối vui và an lành.

      Xóa
  2. Bạn này con trai mà thích ngắm hoa, còn mình thì thích cây và tán lá...
    Con người chúng ta luôn mặc định là mình đúng, người ta khác mình là người ta quái dị, hihi. Bạn này có lẽ cũng mang tính cách của đại bàng đa tâm. Mạnh mẽ nhưng nhiều cảm xúc. Bên ngoài gai góc bên trong có chiều sâu.
    * Hình như bạn này là bạn của Sỏi nhỏ.
    Ai cũng nghĩ sau này ra trường mình sẽ làm được nhiều điều lớn lao lắm, không phải riêng cậu, cho nên người ta mới hay nói " Giấc mơ chỉ là giấc mơ ", nhưng nếu không có giấc mơ thì con người ta sẽ mất mục đích sống và niềm vui sống.
    Chúc cho bạn tìm thấy chính mình và biết mình phải làm gì để có một cuộc đời ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thì lại không có sở thích ngắm hoa. mà thích ngắm cá cảnh, mèo miếc... ^^
      Nhưng nhìn thấy hoa đúng là tâm trạng cải thiện đi rất nhiều.
      Vâng, em là bạn của bạn Sỏi nhỏ. ngày xưa còn ở cùng phòng trọ với bạn ấy.
      Chúc chị buổi tối nhiều niềm vui.

      Xóa
  3. Ngắm hoa, lá cây, cỏ... thích lắm!
    :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thú vui rất đơn giản ạ. :)
      Chúc chú buổi tối an lành.

      Xóa

Anhnh.thienloc@gmail.com

cảm xúc ngày đầu tuần

Sáng thứ hai, bầu trời vẫn âm u như những ngày trước. Bất chợt một tia nắng hiếm hoi chiếu tới rồi nhanh chóng bị những đám mây ...