Everything has changed

 


Có những giai điệu đưa tôi về với những cảm giác cũ. Những cảm giác ấy thật êm đềm. Nhưng đó chỉ là cảm giác, bởi đây là ta đang nghĩ lại, ta đang nhìn lại những điều đã qua. Chúng đã đi qua như vốn phải thế. Để rồi giờ đây ta nhìn lại chúng với một tâm thế khác, bình thản hơn, sâu sắc hơn. Phải rồi, những ngày tháng đã qua đâu có êm đềm đến vậy, chỉ có những điều đã từng xoa dịu chính ta, khiến ta vẫn luôn nhớ mãi.

Phải chính xác là tôi đã từng trốn tránh, đã từng trốn chạy chính bản thân mình. Bởi bản thân ấy nó là một cái gì đó dường như không được chấp nhận, nó khác với những điều mà những người xung quanh kỳ vọng. Tôi chối bỏ những tâm sự của mình, chối bỏ những khả năng của mình để cố gắng đi theo cái mà người khác theo đuổi. Bởi vậy tôi đã bỏ quên những điều quý giá mà giờ đây tìm lại thì đã quá muộn. Chỉ còn một cách, tôi phải làm lại tất cả từ đầu.

Thật xấu hổ khi tôi đã từng nhận mình là người hướng nội, biết lắng nghe. Phải, tôi không hề biết lắng nghe. Tôi cố gắng lái câu chuyện đi theo những hướng cố gắng an ủi ai đó hơn là thấu hiểu và đồng cảm. Bởi những ngày ấy, đến chính bản thân mình tôi đâu có thấu hiểu và đồng cảm. Khi buồn, tôi chỉ biết tìm về một góc mà tự an ủi bản thân mà thôi. Hoặc rồi để thời gian trôi đi với những việc làm vô bổ. Thật sự, ngày ấy tôi không hề lắng nghe chính bản thân mình. Những điều nghe có vẻ thật tiêu cực, nhưng thật sự chúng ẩn chứa những ý nghĩa riêng, khiến ta phải đối mặt mới có thể nhận ra. Giọt nước mắt cũng mang trong nó những xúc cảm cần ta thấu hiểu, bản nhạc cuộc sống có cả những nốt trầm.

Ngày ấy có một bài hát cũ vang lên bên hai ly café một mặt vui và một mặt rầu rĩ. Ly rầu rĩ dành cho tôi còn ly vui vẻ dành cho một ai đó. :). Nhưng không để khỏi phải nghĩ ngợi, tôi sẽ chọn cách tham lam là uống cả hai. Dù sao thì rầu rĩ một chút thì mới hiểu được niềm vui quý giá như thế nào phải không? Tội gì ta không tận hưởng cả hai nhỉ. J

“Anh biết những bức tường cao của mình đã sơn màu xanh buồn bã

Anh phá bỏ chúng và mở toang cánh cửa vì em

Anh chỉ muốn biết rằng, em đã hiểu, giờ đây em đã cảm thấy ổn hơn

Bởi tất cả những điều anh biết khi chúng ta nói lời chào nhau

Và nhìn vào đôi mắt em giống như anh đang trở về ngôi nhà ấm áp

Tất cả những điều anh biết là một cơn mưa nặng hạt và mọi thứ rồi sẽ tươi sáng thôi…”

                                                                                                              -Everything has change-

 


4 nhận xét:

  1. Hồi xưa em cũng thích nghe bài này của Taylor Swift lắm nè.
    Em nghĩ con người chúng ta thay đổi theo giai đoạn mà. Mỗi một giai đoạn qua đi, sau này nhìn lại chúng ta sẽ nhìn theo 1 cách nhìn khác, mà lúc đó lại không nghĩ được vậy. Bởi vậy mới gọi là trưởng thành chứ :P

    Để em mời anh 1 ly cafe.:) Giống cách đây 7 năm trước mình vẫn hay uống cafe qua blog nhỉ? :P

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuyệt. Anh cũng đang muốn thưởng thức một ly cafe trong thời tiết u ám này. Nhưng chỉ dám uống buổi sáng vì dễ say cafe lắm. TT
      Cảm ơn em nhé. Những ngày cách nay 8-9 năm thật đẹp nhỉ? :)
      Hiện tại ko thấy em tâm sự gì trên blog nữa. Chắc công việc bận rộn hả?

      Xóa
    2. Đúng rồi. Hồi xưa em uống cafe chả bị sao. Mà giờ uống vào lại bị mất ngủ :(
      Cách đây 8-9 năm cũng đẹp, mà giờ cũng đẹp, chỉ là đẹp thôi cách khác thôi nhỉ? Hihi
      Dạo gần đây em ít viết blog. Chắc là vì cuộc sống êm đềm quá nên không có gì để kể. Còn nói do công việc bận quá thì chỉ là cái cớ thôi ^^
      Em thấy đợt này anh tâm trạng quá ^^

      Xóa
    3. "mà giờ cũng đẹp, chỉ là đẹp thôi cách khác thôi nhỉ? Hihi" - Nghe câu đó anh thấy vui.
      Đợt này lại quay lại tìm chốn than thở như ngày xưa ấy mà. Ít viết blog cũng tốt, tâm trạng nhiều quá làm cũng làm mình uể oải. :)
      Mà có gì vui thì em cũng nên ghi dấu lên blog chứ nhỉ? :)

      Xóa

Anhnh.thienloc@gmail.com

cảm xúc ngày đầu tuần

Sáng thứ hai, bầu trời vẫn âm u như những ngày trước. Bất chợt một tia nắng hiếm hoi chiếu tới rồi nhanh chóng bị những đám mây ...