Qua ô cửa sổ, bạn có thể nhìn thấy một
góc thành phố với những tòa nhà cao tầng nhấp nhô, đủ kiểu hình dạng, đang chìm
trong màn sương mỏng manh của ngày hè. Tòa Landmark mờ ảo đứng sừng sững nổi bật
bên cạnh một vùng của những dải sắc vàng trong buổi bình minh. Thành phố buổi
sáng sớm yên bình là vậy khiến bạn không thể rời mắt. Lần giở chiếc điện thoại
trong cái ngáp dài và bạn đọc được ở đâu đó: “Chào tạm biệt, Auchan sẽ ngừng hoạt
động tại cửa hàng này từ ngày 03/06/2019, Auchan cảm ơn sự ủng hộ của Quý khách
hàng trong suốt thời gian qua và hẹn gặp lại các bạn trong những buổi vui hơn nữa.
Đừng quên sử dụng điểm tích lũy trong thẻ thành viên Auchan trước ngày
02/06/2019” – Auchan sẽ trở về Pháp mà không quên nhắc bạn về việc sử dụng điểm
tích lũy và bạn vẫn còn Vinmart và Big C.
Hẳn phía sau buổi bình minh yên bình
trên thành phố ấy là cuộc sống xô bồ và cạnh tranh khốc liệt. Khi chúng ta vẫn
còn đang ngủ quên trong một lối sống cũ hay loay hoay tìm kiếm sự đổi thay, thì
bên ngoài tất cả đã phát triển những bước vượt bậc. Sự phát triển và sự lụi tàn
luôn song hành dù ở Việt Nam hay bất cứ nơi nào trên thế giới. Những câu hỏi tại
sao về thành công và thất bại luôn được đặt ra và đi kèm theo đó là những kinh
nghiệm thực tiễn có được từ sự cay đắng. Nhưng rồi cuối cùng thì một xã hội văn
minh vẫn là một kết quả tất yếu, khi những kinh nghiệm ấy được bồi đắp cùng sự
học hỏi và sáng tạo và được con người đưa vào thực tiễn.
Dù bạn là một nhân viên bán hàng hay một
thủ kho trong một siêu thị bán lẻ thì công việc của bạn cũng là một mắt xích tạo
ra giá trị trong một hệ thống không ngừng nghỉ. Việc phải đứng cả một ca làm việc
hay sự ngột ngạt của không gian chỉ với các con số và dữ liệu khiến bạn trở nên
mệt mỏi. Để hiểu được niềm hạnh phúc trong công việc thì bạn hãy thật tâm giúp
đỡ một khách hàng đang loay hoay tìm kiếm một món hàng phù hợp. Và nụ cười thân
thiện, sự cho đi những hiểu biết mà không đòi hỏi nhận lại bất cứ một thỏa thuận
nào, nó khiến cho khoảnh khắc ấy của chính bạn và khách hàng của bạn trở nên
tươi đẹp kỳ lạ. Sự ấm áp dễ chịu ấy sẽ được lan tỏa đi trong không gian đôi lúc
thật lạnh lẽo của hệ thống điều hòa
VRV và đem lại sức sống cho cả một thế giới bạt ngàn sắc màu của hàng
hóa và thương hiệu. Bạn biết bạn ở đây vì lý do ấy, bạn biết siêu thị này xuất
hiện là vì sứ mệnh ấy, sứ mệnh của việc đóng góp giá trị cho cộng đồng và không
sớm thì muộn bạn sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng.
Mỗi
món hàng nằm trên kệ hàng của một siêu thị hay một cửa hàng tạp hóa ở miền quê
nào đó, để xuất hiện ngay trước mắt những vị khách hàng, đó là cả một câu chuyện
dài của một chuỗi giá trị từ sự nghiên cứu phát triển, sản xuất, truyền thông
và đặc biệt là trong phân phối, bán lẻ... Đó cũng là những câu chuyện của việc
quản trị hệ thống, đàm phán, chiết khấu và các chương trình khuyến mại.... Và
hơn bao giờ hết, sự khác biệt chính là ở những con người chuyên nghiệp và thân
thiện đem đến một trải nghiệm mua sắm tốt đẹp cho khách hàng. Vì sao Auchan phải
đóng cửa tới 15 cửa hàng ở Việt Nam? Việt Nam có văn hóa và hành vi tiêu dùng
khác với phần còn lại của thế giới, vì thể mà một mô hình của nước ngoài dù
chuyên nghiệp đến đâu cũng không thể áp dụng cho tất cả. Sự kiện này sẽ đem đến
nhiều giá trị kinh nghiệm cho DN Việt. Còn vì sao việc ra đi của một thương hiệu
lại đem đến sự tiếc nuối và hụt hẫng trong tâm trí người tiêu dùng Việt như vậy?
Đó là tự nhiên vào một ngày nào đó chúng ta nhận được lời tạm biệt từ một người
bạn luôn quan tâm và tận tụy. “Thật sự xin lỗi và cảm ơn Auchan.”
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Anhnh.thienloc@gmail.com