Sáng thứ hai

Sáng đầu tuần, nhưng mình lại có chút rảnh rỗi. Vì thế như một thói quen, lại nháp nháp một chút một câu chuyện nào đó trên phần mềm ghi chú trên điện thoại. "Writer block" hay "sự bí" đã đeo đẳng đến suốt một tuần qua mà vẫn chưa thôi nguôi ngoai.

Nghe một bạn trẻ sinh năm 94 tự nói cậu ta đã già rồi, vậy không biết một gã như mình thì thế nào. Mình đã hơn ba mươi, vợ thì đang ốm nghén, giờ bỗng tự ngẫm lại không biết mình đã làm được gì quan trọng trong hơn mười năm qua. Giờ đây tự nghĩ giá mà mình mới hai bảy hay hai tám hoặc chưa vợ, chắc mình còn bay nhảy nhiều hơn nữa. Dù sao thì thời gian cũng ko thể quay trở lại, mình cũng ko còn những mong muốn viển vông. Tự sắp xếp lại những điều quan trọng, hóa ra lại là một dấu hiệu của một người đang "lớn hơn".


Công việc, gia đình, bản thân đang giữ mình đứng trên mặt đất thay vì nằm ườn trên giường. Thử nhớ lại cảm giác trước đây xem, sáng ngủ quá một chút là không muốn thức dậy, đi làm về nằm một chút là chỉ muốn nằm đến tối. Khi gặp "bí", thay vì lên giường nằm, mình lại ra chống nẩy, uống nước, ngắm cá... đó là điều tích cực của khoảng thời gian này đấy chứ. Chăm sóc vợ hóa ra lại là một cách hay để cải thiện bản thân. 

Có một điều đơn giản mà mình mới hiểu thêm: người ta thường khen người nấu ăn nhưng quên mất người nghĩ đến những món ăn nấu vào bữa tối và đi chợ. Đó mới là người xuất sắc. Đến khi làm rồi mới biết, những công việc hàng ngày của vợ mình chẳng đơn giản chút nào.

Sáng thứ hai hôm nay trời đã mát mẻ hơn. Con đường đưa vợ đi làm rồi đến công ty không có những cái ngáp dài dù đã dậy từ 5h30 sáng. Khi nghe chuông báo thức, hãy tỉnh dậy, đừng ngủ cố thêm một chút, nó sẽ càng làm ta thêm mệt mỏi. Luôn có những điều ý nghĩa kéo ta thức dậy mỗi sáng, giữ cho đôi chân ta luôn đứng trên mặt đất, giữ cho đầu óc ta tránh khỏi những cảm xúc tiêu cực... Đó là niềm hạnh phúc đấy chứ

12 nhận xét:

  1. Với jo.
    jo vui với những gì mình đã có, hạnh phúc với những gì mình đang có và không nuối tiếc những gì mình hông có hihi...

    Trả lờiXóa
  2. He he, sắp tới đồng chí chuẩn bị có nhiều hoạt động bổ ích cùng vợ bầu rùi đấy. Hi vọng hai vợ chồng luôn khỏe mạnh và vui vẻ nhé ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Guồng quay cứ tăng dần lên.
      Cảm ơn đồng chí nha.

      Xóa
  3. Wow anh có tin vui rồi. Sau bao nhiêu năm mong ước nhỉ? ^^
    Chúc mừng vợ chồng anh nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng gia đình bạn có thêm thành viên mới :)

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng vợ chồng anh có thành viên nhé! ;)

    Trả lờiXóa

Anhnh.thienloc@gmail.com

cảm xúc ngày đầu tuần

Sáng thứ hai, bầu trời vẫn âm u như những ngày trước. Bất chợt một tia nắng hiếm hoi chiếu tới rồi nhanh chóng bị những đám mây ...