Morning talk



Sáng nay bắt đầu công việc bằng 10 bài tập chánh niệm. Hít vào thở ra, những động tác chân tay chậm rãi khiến cơ thể thấy thật thoải mái. Tuy nhiên vẫn thấy cái giới hạn đó, giới hạn kiểu như mình ko có cùng một câu chuyện vui vẻ hay cười đùa với ai cả. Mình vẫn nghiêm túc quá chăng.
"Trông chú dạo này béo ra, mặt mũi sáng sủa hơn"
Khách hàng khen vẻ ngoài mà thấy phấn chấn. Chưa có ai khen vẻ ngoài của mình, ngay cả vợ. Thật không bõ công mỗi ngày bỏ ra một tiếng rưỡi đồng hồ tập thể thao, chống nẩy các kiểu... mình cũng thấy tự tin hơn rất nhiều.

Sáng nay dậy sớm làm được một số việc tuy không phải là quá nhiều. Thấy buổi sáng làm việc tỉnh táo hơn hẳn mọi khi. Quyết tâm phải tập trung nhiều hơn cho công việc và dự án nhỏ của mình, quyết tâm thay đổi tất cả.

Bạn bè rủ đi biển nhưng chợt thấy nhà nào cũng có con cái rồi mà hai vợ chồng vẫn chưa có. Chợt thấy tủi thân và thương vợ nữa. Nên thôi, với lại hai vợ chồng đi chơi vẫn là vui nhất. Không phải đi theo trông hộ đội lít nhít mấy nhà kia. 

Thực ra chiều qua cũng nghĩ nhiều về công việc về tương lai. Và còn cả dự án của bản thân nữa, lòng tự hỏi liệu mình đã thực sự nghiêm túc trong tất cả mọi việc chưa? Tại sao việc gì cũng dở dang? Mình cần nghiêm túc suy nghĩ lại tất cả. 

Thời gian nghỉ trưa nay còn 15 phút nữa nên viết xong cũng phải tranh thủ chợp mắt một chút. Còn một gói cappuchino béo ngậy đang mời gọi, lại nuốt nước bọt rồi. 


2 nhận xét:

Anhnh.thienloc@gmail.com

cảm xúc ngày đầu tuần

Sáng thứ hai, bầu trời vẫn âm u như những ngày trước. Bất chợt một tia nắng hiếm hoi chiếu tới rồi nhanh chóng bị những đám mây ...