Let it be



Một số vấn đề gia đình mà mình luôn là người trung gian ở giữa. Thật sự đó là những vấn đề thật nhỏ nhặt mà mình không muốn nghĩ đến chút nào. Mình chỉ muốn mọi người luôn được hạnh phúc và thoải mái, nhưng mình đâu có thể thay đổi được ai khác. Vấn đề vẫn chỉ là ở chính bản thân mỗi người thôi. Cuộc sống cần quan tâm đến sự an lành của bản thân nhiều hơn là đi để ý những người khác. Họ có chút sơ sài trong đối nhân xử thế thì có sao đâu, và kể cả họ có không tôn trọng chúng ta thì đâu có ảnh hưởng gì đến chúng ta đâu. Nếu bị không tôn trọng thì là lỗi của chính ta mới đúng, ta đã xử sự đúng chưa... Chung quy lại, việc người khác yêu ghét mình là điều nằm ngoài bản thân mình, đừng quan tâm đến việc đó làm gì cho mệt. Quan trọng là bản thân mình phải làm những điều đúng đắn. Vậy thôi.

Trong tập thể mình vẫn đang giữ một khoảng cách nào đó với mọi người. Mà nhiều lúc muốn cất lời trêu đùa thì lại sợ mình vô duyên. Đành thôi ta im lặng và cười. Quả thật mình không có gen hài hước mà khuôn mặt cũng khó biểu cảm. Thôi thì mình vốn thế mà.

Đợt này mình đọc sách nhanh hơn, đầu óc cũng suy nghĩ và tưởng tượng nhanh hơn. Cảm thấy lớp học speedreading thật có ý nghĩa. Đọc sách nhanh + tập thể thao khiến tâm mình tĩnh lại, không dễ bực bội như ngày trước. Mình bắt đầu biết bỏ qua nhiều rắc rối mà mình không thể kiểm soát. Giống như đâu đó một câu thần chú khôn ngoan.

"Let it be" - nó vốn vậy thì cứ kệ nó thôi. 

2 nhận xét:

  1. "Let it be" - nó vốn vậy thì cứ kệ nó thôi.
    Hay nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vâng ạ. Rất đơn giản để tâm trí được thư thái.

      Xóa

Anhnh.thienloc@gmail.com

cảm xúc ngày đầu tuần

Sáng thứ hai, bầu trời vẫn âm u như những ngày trước. Bất chợt một tia nắng hiếm hoi chiếu tới rồi nhanh chóng bị những đám mây ...