Hoàng hôn trên Hồ Tây

Hoàng hôn trên hồ Tây, Hà Nội.

Đây là cảnh hoàng hôn lúc gần 7h tối. Không còn cái nắng gay gắt của ban ngày, nhưng không khí vẫn hầm hập oi nóng. Có thể thấy bầu trời quang chỉ có vài gợn mây. Trời cứ cao trong xanh như vậy bảo sao nhiệt độ cứ 39 - 40 độ.

Những tòa nhà nhấp nhô buổi hoàng hôn luôn gợi lên cảm giác nào đó quen thuộc. Hình như là một giấc mơ từ những ngày xưa hay một cảnh phim nào đó vẫn còn lại trong tâm trí. Có thể cảm nhận thành phố vẫn đang vươn lên không ngừng nghỉ. Những cư dân ngày một đông đúc với những mơ ước và hoài bão. Chỉ vài phút nữa, trong bóng tối phía bên kia hồ sẽ rực rỡ ánh đèn. 

Hoàng hôn - khoảnh khắc biểu tượng của sự kết thúc hay chia tay. Nó mang đến nỗi buồn man mác. Nhưng có lẽ đó là cảnh hoàng hôn khác, ở biển chẳng hạn. Nhưng hoàng hôn ở thành phố lại giống như một bức tranh tuyệt vời với những sắc màu tương phản, dung hòa lẫn nhau. Các bạn trẻ, các cặp đôi vẫn thi nhau chụp ảnh trong cảnh sắc yên bình này. Thực ra biểu tượng buồn của hoàng hôn vốn là sự liên tưởng của nhạc sĩ nào đó mà thôi. Ở thành phố, hoàng hôn không phải là kết thúc mà nó lại là một khởi đầu của một nhịp sống năng động khác.

Hoàng hôn và bình minh diễn ra khá nhanh. Những ai có thể tận hưởng được hết vẻ đẹp của chúng thật là những người hạnh phúc. Tận hưởng giống như việc chạm đến một cảm xúc nào đó đã từng diễn ra trong quá khứ vẫn còn lưu lại hay chiêm ngưỡng một vẻ đẹp bí hiểm cần được khám phá thêm. Cảm xúc, theo nghĩa tích cực là một đặc ân của hạnh phúc, mà có lẽ là điều không phải ai cũng có. Đã từng mình cười và coi sự tận hưởng đó là sự ngây thơ trẻ con. Thực ra đó là cả một kinh nghiệm sống không hề đơn giản để có được. Vậy, làm sao để có được cảm xúc đó?. Nó cần ta sống hết mình hơn, tinh tế nhiều hơn, có được những kỷ niệm tuyệt đẹp hơn và một tâm trí yên bình sau bao sóng gió. Cuối cùng thì lòng biết ơn vô hạn khiến ta tránh khỏi việc trở thành một kẻ vô cảm bất hạnh.

6 nhận xét:

  1. Mới không ghé vài ngày mà blog anh nhiều thứ mới quá nhở? :P
    Hồ Tây Hà Nội lúc nào cũng làm người khác xao xuyến. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hehe. dạo này cuồng viết, nhưng lại ít nói hơn (T.T). Em chắc ra HN nên quen với cảnh này rồi nhỉ?

      Xóa
  2. Hoàng hôn rất đẹp, ngắm thiệt say!
    Bài viết hay!

    Trả lờiXóa
  3. Lúc bạn này viết bài về Tết xong liền đi đâu mất biệt. Mình chờ mãi chẳng thấy, vậy mà trong lúc mình vắng nhà, đi hoang 1 thời gian thì bạn ấy viết lên đây đủ thứ. Hihi
    Để lúc nào đó sẽ đọc lại hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đợt này thấy nhớ blog mình mới bắt đầu viết lại. Cảm thấy vui hơn.
      Cảm ơn bạn nhé.

      Xóa

Anhnh.thienloc@gmail.com

cảm xúc ngày đầu tuần

Sáng thứ hai, bầu trời vẫn âm u như những ngày trước. Bất chợt một tia nắng hiếm hoi chiếu tới rồi nhanh chóng bị những đám mây ...