Trận bóng cùng công ty cũ

Hôm qua quay lại thăm công ty cũ cảm giác thật vui và có chút gì đó xúc động. Có vẻ kho đã quá chật. Hàng hóa ngập tràn, thêm một chiếc xe tải 1.25 tấn. Công ty có vẻ làm ăn tốt hơn, tuy nhiên quy trình làm việc có vẻ không thay đổi gì nhiều. Nhiều nhân viên văn phòng dường như mệt mỏi, căng thẳng. Phòng kỹ thuật vẫn bừa bộn. Ở đây thiếu đi sự đoàn kết và nhiệt huyết nào đó. Nhưng dù sao vẫn chỉ là cái nhìn của một cựu nhân viên - người đã từng làm việc ở đây 5 năm trời.
5 năm gắn bó với một công ty, thật không phải là ít. Hẳn là một phần tâm hồn của mình đã gắn liền với nơi đây. Điểm sáng có, mặt tối có và nhiều vấn đề mà mình nắm được. Rất nhiều đề xuất thay đổi để giảm chi phí, tăng sự đoàn kết và nhiệt huyết, nhưng dường như lãnh đạo - những người nước ngoài - không hề để quan tâm tới. Họ rốt cuộc chỉ quan tâm đến doanh thu mà thôi. Những người Việt Nam làm thuê cho họ thì chỉ quan tâm đến thu nhập. Không có định hướng, chiến lược, các buổi đào tạo. Chỉ có các cuộc họp dài cả tiếng đồng hồ rồi rốt cuộc chỉ có các mệnh lệnh được đưa ra. 5 năm với bao buồn vui, khó khăn và căng thẳng đều đã đến và đi. Bản thân lúc nào cũng phải căng ra và cũng thay đổi rất nhiều từ đó. Quyết tâm rời khỏi đây để tìm bến đỗ mới, cuối cùng lại là lựa chọn sáng suốt. 

Gặp lại những người cũ sau hơn một năm, những kỷ niệm trước kia lại ùa về. Họ vẫn nhớ mình, dù có những lúc căng thẳng, mâu thuẫn nhưng họ vẫn yêu quý chào đón mình. Đặc biệt là phòng kỹ thuật, mình vẫn được coi là vị khách quý.

Một trận bóng vui vẻ diễn ra mà mình cứ ngồi ngắm đi ngắm lại những bức ảnh và video. Quả thật, mình như trở lại 5 năm ấy. Cuộc sống đã từng diễn ra như thế có buồn vui và trì trệ. Nhưng nếu hỏi mình là có hối hận về quãng thời gian đó không, thì chắc chắn là không. Thực sự cho dù thế nào đi nữa thì khoảng thời gian đó vẫn vô cùng có ý nghĩa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Anhnh.thienloc@gmail.com

cảm xúc ngày đầu tuần

Sáng thứ hai, bầu trời vẫn âm u như những ngày trước. Bất chợt một tia nắng hiếm hoi chiếu tới rồi nhanh chóng bị những đám mây ...